ผู้ว่าโคราชห่วงผู้ป่วยมะเร็ง เปิดจวน-บ้านพักรอง ผวจ. เป็นที่พักคอยรอการรักษา สำหรับผู้ป่วยฉายแสง ที่มาจากพื้นที่ห่างไกล ลดความเสี่ยงผู้ป่วยติดเชื้อ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ผู้ว่าโคราชห่วงผู้ป่วยมะเร็ง เปิดจวน-บ้านพักรอง ผวจ. เป็นที่พักคอยรอการรักษา สำหรับผู้ป่วยฉายแสง ที่มาจากพื้นที่ห่างไกล ลดความเสี่ยงผู้ป่วยติดเชื้อ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 
วันนี้(8พค67)ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายวิจิตร  กิจวิรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นายอนุชา อินทศร  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครราชสีมา  นายแพทย์สายลักษณ์  พิมพ์เกาะ  รองผู้อำนวยการศูนย์ภารกิจเป็นเลิศ ด้านมะเร็ง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  และเจ้าหน้าที่ประปาเทศบาลนครนครราชสีมา  เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา  ร่วมกันตรวจสอบอาคารบ้านพักเลขานุการผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งตั้งอยู่ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  และอาคารบ้านพักของรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา (หลังเก่า) ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามจวนฯ  เพื่อดำเนินการปรับปรุงอาคารทั้ง 2 หลัง ให้เป็นที่พักคอยสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งจากต่างจังหวัดที่จำเป็นต้องเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ด้วยวิธีการ ฉายแสง  เพื่ออำนวยความสะดวกด้านที่พักให้กับผู้ป่วยกลุ่มผู้ป่วยดังกล่าว
นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า จากการที่ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ความเป็นเลิศด้านมะเร็ง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  พบว่าผู้ป่วยจากต่างจังหวัดที่เดินทางมารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลมหาราชฯ มีความยากลำบากในเรื่องที่พักอาศัยเพื่อรอการรักษา  จึงได้ตัดสินใจเปิดอาคารบ้านพักภายในจวนผู้ว่าฯฯและบ้านพักของรองผู้ว่าฯที่ไม่ได้ใช้งาน ให้เป็นที่พักคอยสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งจากต่างจังหวัดเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องที่พัก และค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับไป-กลับ ระหว่างบ้านและโรงพยาบาล ซึ่งจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง จึงได้ให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ประปาเทศบาลนครฯ เข้ามาตรวจสอบสภาพอาคารบ้านพักทั้ง 2 หลัง เพื่อปรับปรุงใช้ประโยชน์ เป็นที่พักคอยรอการรักษาของผู้ป่วย
นายแพทย์สายลักษณ์  พิมพ์เกาะ  รองผู้อำนวยการศูนย์ภารกิจเป็นเลิศ ด้านมะเร็ง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  กล่าวว่า  อาคารบ้านพักทั้ง2หลังถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วยและต่อโรงพยาบาล  ซึ่งผู้ป่วยที่ต้องได้รับการฉายแสงรักษาโรคมะเร็งนั้นการฉายแสงจะใช้เวลาไม่นาน เพียงครั้ง 10-15 นาที ต่อวัน แต่ต้องฉายแสงติดต่อกันเป็นเวลา 10-15  วัน  บางรายต้องฉายแสงติดต่อกันเป็นระยะเวลา กว่า 1 เดือน ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนักสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ จะให้มานอนพักคอยที่โรงพยาบาลปะปนกับผู้ป่วยรายอื่น ที่มีอาการหนัก อาจทำให้มีโอกาสติดเชื้อจากผู้ป่วยรายอื่น ได้ ดังนั้นผู้ป่วยกลุ่มนี้จึงไม่มีความจำเป็นต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาล  โดยผู้ป่วยที่เดินทางมาฉายแสงที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีทั้ง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ชัยภูมิและบุรีรัมย์  เดือนละไม่ต่ำกว่า 500 คน  เป็นผู้ป่วยในจังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 200 คน และจากต่างจังหวัดประมาณ 300 คน  ผู้ป่วยจากต่างจังหวัดจึงมีความยากลำบากในเรื่องของค่าใช้จ่ายการเดินทางและเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก  ดังนั้นที่พักคอยสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ต้องรับการรักษาด้วยวิธีฉายแสงถือเป็นเรื่องสำคัญ  นโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นนโยบายที่ดีที่จะทำให้ผู้ป่วยจากพื้นที่ห่างไกลจะได้มีที่พักรอรักษา มีที่พักปลอดภัย  ปลอดเชื้อ และลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ป่วยกลุ่มนี้ด้วย  นายแพทย์สายลักษณ์ กล่าว  


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar