ผู้ว่าโคราช สั่งระดมกำลัง กว่า 3,500 นาย ปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 32 อำเภอ กวาดล้างยาเสพติด กำจัดผู้ค้ายาเสพติดที่แฝงตัวในชุมชน ดึงผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด

ผู้ว่าโคราช สั่งระดมกำลัง กว่า 3,500 นาย  ปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 32 อำเภอ กวาดล้างยาเสพติด กำจัดผู้ค้ายาเสพติดที่แฝงตัวในชุมชน ดึงผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด
วันนี้(3พค67) เวลา 05.30  น  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  สั่งการให้นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา   เปิดปฎิบัติการคิกออฟกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมายทั้ง 32 อำเภอ  พร้อมกัน  ทั้งจังหวัด โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง   เจ้าหน้าที่ ปปส. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมปฏิบัติการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายของแต่ละอำเภอโดยมุ่งเน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดจากผู้ค้ายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน รวมถึงเพื่อเป็นการขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ค้ารายสำคัญในพื้นที่ ตลอดจนการค้นหาผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป
นายสุรพันธ์  ศิลปสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยผู้เสพต้องนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดแต่ในส่วนของผู้ค้าต้องปราบปรามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดการกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมา  ได้ดำเนินการปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่ 32 อำเภอพร้อมกัน โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 3,500 นาย ในการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตลอดเดือนพฤษภาคม 2567  เพื่อจัดการกับผู้ค้ายาเสพติดที่แฝงตัวในชุมชนเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและชุมชน รวมถึงเป็นการนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดเพื่อปรับเปลี่ยนแนวคิด และพฤติกรรม ให้ผู้เสพสามารถกลับมาใช้ชีวิตในหมู่บ้านชุมชนได้อย่างมีคุณค่า และเป็นปกติสุข  นายสุรพันธ์  กล่าว  
 


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar